Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog
16 Jan

อันเช่ยอมรับโด้มีความเป็นมืออาชีพสูง

Published by janemaggie

 

อันเช ผู้จัดการทีม รีลมาดริด ยอม โรนัลโด้ ปีกทีมชาติโปรตุเกส มีความเป็นผู้ชำนาญสูงมาก จนถึงกับรู้แปลกใจไม่น้อยตอนเข้ามากุมบังเหียน "เรอัล มาดริด" แรกๆ พร้อมชม "ซีอาร์เซเว่น" ช่วยทำให้กลุ่มลูกหนังล้ำหน้ากว่าเดิม Carlo Ancelotti trainer เรอัล มาดริด สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึก ลา ลีกา สเปน ออกมากล่าวเมื่อวันอังคารที่ 14 มกราคม ที่ผ่านมา ว่ารู้ประหลาดใจถึงการทำงานและความเป็นผู้ชำนาญของ โรนัลโด้ ปีกตัวเด่นของทีมเป็นอย่างสูง ตอนที่ตนเข้ามาปฏิบัติงานในถิ่น ซานติอาโก้ เบร์นาเบว ระยะต้น

นักบอลชื่อ วัย 28 ปีเพิ่งคว้าผลตอบแทน ฟีฟ่า บัลลง ดอร์ เป็นสมัยที่ 2 ของตนเองได้ประสบความสำเร็จ หลังโชว์ฟอร์มในตำแหน่งสโมสรและทีมชาติโปรตุเกสได้อย่างระดับโลกตลอดปีที่ผ่านมา ซึ่ง "คาร์เล็ตโต้" เชื่อมั่นว่าส่วนหนึ่งเป็นเพราะมุมมองในการงานของ "ซีอาร์เซเว่น" นั่นเอง

ผู้จัดการทีมชาวอิตาเลียนกล่าวว่า "ผมรับทราบคุณภาพที่เขามีอยู่ในตัวดี ด้วยเหตุว่าผมเห็นเขาเล่นเกมพร้อมด้วยทำแต้มอย่างมากมายก่ายกอง แต่สิ่งที่สร้างความแปลกใจให้ผมคือความเป็นผู้เชี่ยวชาญของเขาทั้งในและนอกสนามหญ้า เขายังเป็นอุทาหรณ์ที่ดีของการเล่นแบบแฟร์เพลย์อีกด้วย เขาไม่เคยโหวกเหวกอะไรเลย วงการบอลจำเป็นต้องต้องมีนักฟุตบอลอย่าง ลิโอเนล เมสซี่, ริเบรี่, ซิลวา และ อันเดรีย ปีร์โล่ เพราะพวกเขาทั้งหมดช่วยปรับปรุงภาพภายนอกให้กับบอล"

อันเช่รับสุดชื่นชอบความเป็นมือโปรของโด้

"แวดวงบอลวันนี้ คุณต้องมีความสามารถพิเศษและความเพียร ความชำนาญและสิ่งที่ติดตัวมาเริ่มตั้งแต่เกิดนั้น ยังไม่พอเพียง เพราะคุณต้องผสมผสานมันเข้ากับการทำการทำงานหนักด้วย โรนัลโด้ มีความเป็นมืออาชีพที่สุดยอด มีนักเตะที่มีพรสวรรค์อยู่เยอะมาก แต่พวกเขาไม่ประสบความสำเร็จเพราะพวกเขาไม่ได้พยายามทำมันอย่างเต็มที่" อันเชล็อตติ ระบุ ขณะเดียวกัน เทรนเนอร์วัย 54 ปี ยังยอมรับว่าไม่ใช่เรื่องง่ายที่ทีมจะบุกไปย้ำชัย โอซาซูน่า ในเกม โกปา เดล เรย์ รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดที่ 2 วันพุธที่ 15 มกราคมนี้ แม้ "ราชันชุดขาว" จะชนะมาก่อน 2-0 ในเกมแรก โดยในเกมส์ลีกเมื่อเดือนอ้ายที่ผ่านมา ก็ทำได้แค่โจมตีมาไล่ตีเสมอ 2-2 ที่ เอล ซาดาร์ เพียงนั้น

"เรามีอุปสรรคในการเล่นเป็นทีมเยือน แต่เราก็มีคำถามเวลาเล่นในบ้านเช่นเดียวกับทุกทีมและมันไม่ง่ายที่จะชนะเลิศเกมต่างๆ เราเพิ่งเอาชนะ Espanyol 1-0 (วันอาทิตย์ที่ผ่านมา) ทั้งๆ ที่เราสร้างทางเลือกทำนายด่านเพิ่มได้เหลือเฟือในเกมนั้น พวกมีความพยายามและความบันดาลใจที่จะจัดการกับเกมยากๆเหล่านั้น เราเคยเจอข้อสงสัยทนทุกข์ที่นั่น และเราคิดทำเตรียมเพื่อเกมที่ลำบากกับ โอซาซูน่า เพื่อเพียรพยายามเอาชนะให้ได้" อดีตกุนซือ สิงห์ บอก นอกจากนี้ คาร์โล อันเชล็อตติ ยังอ้างว่าการแปรเปลี่ยน Gareth Bale ปีกค่าจ้างแพง จากเกมเฉือน "นกแก้ว" ด้วยว่า "เขาไม่ค่อยมีส่วนร่วมมากนักในนัดที่แล้ว แต่เขาก็ฟิตเพียบพร้อมเพิ่มมากขึ้น เพื่อนักเตะอย่าง Gareth Bale แล้ว มันสำคัญแก่เขาที่จะต้องแข็งเข้าไว้ และอุปสรรคก็คือสภาพร่างกายของเขา"

Comment on this post